Bán hàng đa kênh, nhưng đừng quên website .vn vẫn là nền móng vững
chắc nhất.
Bán hàng đa kênh là khái niệm đã xuất hiện khá lâu trên thế giới, tuy
nhiên đối với các hộ kinh doanh nhỏ thì vẫn còn rất mới. Nhưng, có thể khẳng định, bán hàng đa kênh
là hiệu quả. Trong mô hình bán hàng đa kênh, website gắn với tên miền “.vn” là nền móng vững giúp
các “chủ shop” khởi động hay mở rộng kinh doanh thành công.
1. Bán hàng đa kênh và ưu nhược điểm là gì?
Bán hàng đa kênh hiểu đơn giản là bán sản phẩm trên nhiều kênh (Website,
mạng xã hội, sàn TMĐT) để tiếp cận được đối tượng, khách hàng có thể mua hàng và đồng thời nhận được
sự tư vấn của bạn trên kênh đó.
Một số ưu điểm của bán hàng đa kênh là không bị phụ thuộc vào bất kỳ nền
tảng nào, khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng của bạn hơn, thương hiệu hiện diện ở nhiều nơi. Bên cạnh
đó, bán hàng đa kênh cũng tồn tại một số nhược điểm như:
Hiệu suất bán hàng giảm nếu mô hình vận hành không phù hợp, chiến dịch
marketing không đánh trúng vào đối tượng khách hàng tiềm năng.
Tiềm ẩn những rủi ro về nguồn tài chính lẫn nhân lực nếu không đảm bảo các
hoạt động trên các kênh bán hàng.
Mất nhiều thời gian để lựa chọn, kiểm chứng cho kênh bán hàng hiệu quả.
2. Ưu nhược điểm của mỗi hình thức bán hàng đa kênh cho chủ Shop
Trước tiên, chúng ta cần hiểu rõ cung cấp sản phẩm chất lượng là chìa
khoá quan trọng nhất. Các kênh chỉ là cầu nối đưa sản phẩm của bạn tiếp cận khách hàng. Sản phẩm
chất lượng chính là yếu tố giữ